TRẦM CHÌM RỪNG TIÊN PHƯỚC

Chủ nhật - 03/09/2023 06:02
Được khai sinh và lớn lên từ xứ sở trầm hương lâu đời và nổi tiếng của vùng đất Tiên Phước, Quảng Nam. Nơi được mệnh danh là cái nôi của trầm tự nhiên nổi tiếng với những sản phẩm trầm hương có chất lượng thượng đỉnh. Người dân xứ Tiên được đất mẹ ưu ái ban tặng tinh hoa quý giá của đất trời tích tụ trên những cây trầm hương. Được mệnh danh là thượng phẩm có giá trị cả ngàn năm, trầm hương đắt và quý hơn cả vàng làm bao người trải nghiệm đều say mê.
CHÌM RỪNG 2
CHÌM RỪNG 2
Trầm chìm là gì?
Trong trầm hương tự nhiên, có một loại trầm khi thả xuống nước chìm hoàn toàn, nên được gọi là trầm chìm. Trầm chìm là trầm hương núi rừng tự nhiên, chìm hẳn dưới nước ( ngày cả khi một miếng trầm mỏng như lá lúa nhưng vẫn chìm nghỉm được tận đáy) do trầm này mang lượng lớn tinh dầu; lượng dầu quá nhiều, kín đặc trong thớ gỗ làm cho chúng cứng và nặng hơn các loại khác. Chính vì vậy, mùi hương của trầm chìm cũng "ngọt" hơn rất nhiều.

Trong tự nhiên, hàng ngàn cây Dó Bầu mới có vài cây tạo trầm, trong các cây tạo trầm thì có rất ít trầm thuộc trầm chìm. Nói như thế để biết được sự hiếm có và quý giá của trầm chìm tự nhiên. Hiếm có nên nếu ai đủ duyên mới sở hữu trầm chìm (vòng cổ, vòng tay). Nhiều thầy thuốc Đông ý dùng trầm chìm để làm thuốc chữa bệnh. 
 
CHÌM TỪN 6
Chìm Trà My, Quảng Nam

Tiên Phước_Quảng Nam được mệnh danh là thủ phủ trầm hương lớn nhất nước ta. Bởi lẻ, đây là nơi được khí hậu, thiên nhiên ưu đãi, thỗ nhưỡng thuận lợi cho cây DÓ BẦU sinh trưởng, phát triển và tạo dầu nhiều nhất nước. Và một điều đặc biệt hơn là mùi thơm trầm hương của nơi đây được LỘC BÀ ĐỘ TRÌ nên hương ngọt lịm, đậm đà hương trầm núi rừng, mùi thơm thanh khiết, ngọt hậu và lưu hương lâu. Chính vì vậy, nên giá trị thương mại của trầm hương nơi này cao hơn so với nơi khác. 
CHÌM 444
Nhìn dầu thôi đã mê rồi; đốt lên mùi thì càng đỉnh
CHỈM ƯUNFG
Chỉ có núi rừng mới đem lại những tinh hoa, báu vật như vậy!

Điều đặc biệt là bất kể trầm kiến, tốc hay trầm chìm, trầm hương tại Tiên Phước, Quảng Nam vẫn "vô địch thiên hạ" về hương thơm. Khi ta thử một miếng trầm kiến của Bình Phước, Hà Tĩnh thì mùi thơm cũng khác hẳn so với hương thơm của trầm Tiên Phước, Quảng Nam. Vì vậy, nên giá trầm hương tại quê em vẫn cao tiền hơn so với trầm hương nơi khác.
 
CHÌM RỪNG 5
Chìm tận đáy


 Trầm chìm cầm rất nặng tay vì mật độ dầu phân bố dày đặc. Do dầu trầm phân bổ nhiều nên trầm chìm có màu đen, sợi dầu nổi bật lên rõ ràng, bóng tự nhiên.
- Nếu ai sở hữu vài vòng chìm sẽ thấy trầm chìm cũng có nhiều sắc hương nhưng mùi nào cũng tuyệt vời hết! Ngửi là mê nên người ta mới ao ước có duyên để mua được 1 sợi chìm chuẩn Việt Nam mùi đỉnh thật sự.
CHỈMWUNFG 3
Vòng cổ trầm chìm rừng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI DÙNG

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
0986574977
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi