LŨA TRẦM HƯƠNG NÚI RỪNG CHƯNG PHONG THỦY

Chủ nhật - 24/04/2022 03:43
Lòng em vốn đã yêu trầm (hương)
Thấy trầm đen, đẹp em càng thêm say!
Cây dó bầu chịu nhiều đau thương mới tạo trầm. Trải qua hàng chục năm thậm chí trăm năm, cây dó bầu tự đấu tranh sinh tồn ngoài thiên nhiên rộng lớn, mang trên mình nhiều vết thương bởi điều kiên thiên nhiên, bởi những chú kiến kim, sùng kim khoét đục lỗ chui vào để sinh sống. Theo thời gian, cộng với điều kiện thuận lợi của thổ nhưỡng, được mẹ thiên nhiên ưu đãi, với những chất dịch, nước...của kiến, sùng, cây dó bầu được tạo trầm. Nói đến trầm, trên thế giới chỉ có trầm hương của Việt Nam ta là được ưa chuộng nhất bởi mùi thơm vô địch. Tại Việt Nam, trầm hương của Tiên Phước, Quảng Nam nổi tiếng về mùi thơm và giá trị. Đó là lý do vì sao những người khách Trung Quốc, Ai Cập, Nhật Bản...luôn đến vùng núi Tiên Phước, Quảng Nam để thu mua trầm hương.
Trầm hương cảnh núi
Trầm hương cảnh núi

I. Lũa Trầm hương cảnh là gì? Cách phân biệt lũa trầm thiên nhiên với lũa trầm nấu hóa chất, lũa trầm hàng khoan

Từ lâu trầm hương cảnh đã được biết đến là vật phẩm phong thủy đắt giá mang đến rất nhiều ý nghĩa cho không gian nhà bạn. Đặt biệt với những người có niềm đam mê với trầm cảnh, họ sẵn sàng bỏ thời gian, tiền bạc để có thể mang trầm cảnh về cho không gian của mình. Trưng bày trầm hương cảnh có công dụng gì? Em mời quý vị cùng tham khảo nhé! Em xin nhấn mạnh là nhà em chỉ làm trầm hương từ NÚI RỪNG TIÊN PHƯỚC quê em, nên em chỉ giới thiệu về trầm hương núi và một số mẫu lũa trầm hương rừng- con của mẹ thiên nhiên.
1. Lũa trầm hương cảnh kiến núi rừng
Lũa trầm cảnh được tạo ra từ phần gỗ trầm ăn dầu bên trong lớp Giác của cây Dó sau khi đã tạo Trầm. Nếu là trầm tự nhiên, nguyên khối, các lũa Trầm sẽ có hình dạng theo hướng dầu trầm ăn, các thợ xỉa trầm xỉa theo hướng trầm ăn dầu. Xỉa trầm cảnh đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, tốn rất nhiều thời gian. Có những lũa trầm được thợ xỉa gọt sạch phần xác trắng bên trong, chỉ còn lớp dầu trầm tinh khiết, nguyên rin nên thường lũa trầm kiến nhìn mỏng manh, dễ vỡ. Có những lũa trầm xỉa sạch phần lõi xác (phần không có dầu trầm) thông thường chỉ nặng tầm 300 gam, 500g, có thể có những lũa trầm nặng dưới 2 kg. Những lũa trầm nguyên khối, 100% dầu tinh khiết như này hiếm hơn xe Koenigsegg Regara.
Còn đối với những lũa trầm mà Qúy khách thấy nặng ký thì chắc chắn một điều rằng là phần lõi gỗ cây dó bầu bên trong nhiều hoặc được ăn tốc, còn nếu là dầu trầm tinh khiết thì cân nặng của lũa trầm không nhiều.
u76
Lũa trầm cảnh bông xì, nguyên khối- là loại cực hiếm trên, nặng 1,2kg với 100% dầu trầm tinh khiết
Có những lũa trầm cảnh chưng bàn làm việc, trưng bày ở xe ô tô có trọng lượng nặng từ 32gram đến 300gram. Do thợ xỉa theo hướng trầm ăn nên những lũa trầm cảnh núi không theo một hình dạng nhất định. Ta có thể hiểu một cách nôm na là mẹ thiên nhiên cho gì, lộc bà cho như thế nào thì phu trầm hưởng theo một cách tự nhiên nhất, nói theo cách ông bà ta hay nói "lộc ai nấy hưởng".
RRRR
Lũa trầm kiến núi bông xì dài 51 cm, nặng 300g.
 
434
Lũa trầm kiến núi mini nặng 63gram, dầu rất đen,thơm
E4E
Lũa trầm chìm nước nặng 31,6gram( hình ảnh review của khách)
344
Trầm hương- Mắt tử rừng- được ví như hang động Sơn Đoong nặng 40gram
2. Cách phân biệt lũa trầm hương núi rừng với trầm hương nấu hóa chất, trầm hương khoan bom hóa chất
a. Trầm hương nấu: Thường thì những mẫu lũa trầm nấu nhìn bên ngoài dầu đen như dầu hắc, đen từ chân tới ngọn, dáng to, cao,  mùi thơm mạnh, rất nồng. Ai đã từng quen vị ngọt, mùi thơm của trầm hương núi rồi thì  ngửi không quen thì có thể buồn nôn, khó chịu, tức ngực, ngửi về lâu dài thì cực kỳ độc cho cơ thể. 
555
Một mẫu hàng lũa trầm nấu dầu (copy trên mạng)
b. Trầm hương khoan dầu: Tức là phu trầm khoan lỗ trên cây dó bầu, bom hóa chất vào, tầm 2 đến 3 tháng người ta khai khác rồi bán. Cách dễ nhận biết nhất hàng khoan là trên thân cây có rất rất nhiều những lỗ được khoan (to tầm bằng cái chén ăn cơm)
Xét về giá trị và sự an toàn cho người sở hữu, dùng lũa trầm tự nhiên vẫn đẳng cấp hơn, vẫn an toàn cho sức khỏe hơn và hợp phong thủy hơn. Bởi lẽ, trầm hương tự nhiên là do thiên nhiên tạo, do hút những linh khí, tích tụ vượng khí của Đất trời lâu năm, thu hút những cái tinh túy nhất, tinh khiết nhất, tinh hoa nhất của trời đất.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI DÙNG

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
0986574977
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi