Nụ Trầm Hương là gì? Cách sử dụng nhang Trầm Nụ?

Thứ tư - 10/06/2020 10:58
Trầm Hương với một mùi hương đặc biệt trường tồn, dân gian xem Trầm Hương như mang trong mình linh khí của đất trời ban tặng. Do vậy, nhang nụ Trầm Hương chứa vô cùng nhiều năng lượng, tính dương rất mạnh và có giá trị cao. Hương khói của trầm lan tỏa đến đâu thì xua tan tà khí, những điều xấu xung quanh gia chủ đến đấy, mang lại may mắn và sự hưng vượng.
giá nụ trầm hương, nụ trầm hương thiên nhiên
giá nụ trầm hương, nụ trầm hương thiên nhiên

I/ Nhang nụ Trầm Hương là gì?

Nhang nụ Trầm Hương là một loại nhang được làm từ bột Trầm Hương và các nguyên liệu thiên nhiên nguyên chất khác, không sự dụng bất kì một hóa chất nào trong quá trình sản xuất. Loại nhang này thay vì được uốn hình dạng giống với các loại nhang bình thường thì nó được ép dạng hình tháp và hình búp.

nhang nụ trầm hương
nhang nụ trầm hương

Nụ Trầm Hương ngoài mục đích được sử dụng để dâng lên bàn thờ tổ tiên, ông bà thì; còn có có công dụng tạo sự ấm cúng trong ngôi nhà, mang đến sự thư giãn thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Mùi Trầm Hương tỏa ra từ loại nhang này khi đốt mang lại khí dương đầy năng lượng; giúp gia chủ sảng khoái và minh mẫn hơn, chống được stress trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Nụ Trầm Hương tháp được dùng cho lò xông, khói lan tỏa nhanh, có tác dụng trừ tà, thanh lọc môi trường, nhà ở, văn phòng; đem đến năng lượng tích cực cho không gian xung quanh, tránh sự lạnh lẽo. Theo phong thủy, dân gian thường dùng Trầm Nụ tháp trên bàn thờ gia tiên tạo nên sự ấm cung; thiêng liêng nhằm mong muốn vạn sự may mắn, tốt đẹp, tài vận hanh thông.
 

nhang nụ trầm hương tiên phước
nhang nụ trầm hương tiên phước

Nụ Trầm Hương búp tan chậm, thường được sử dụng cho thác khói. Không gian được đốt Trầm Nụ mang đến sự thư giãn tịnh tâm và tận hưởng; rất phù hợp cho việc đàm đạo tiếp khách hay thiền.

Chính vì khói Trầm Nụ búp lan tỏa như dòng thác nên tạo cho mọi mọi người cảm giác an yên và thoải mái khi cảm nhận mùi hương trầm và ngắm nhìn làn khói.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại Trầm hương qua bài viết: Bỏ túi 4 cách nhận biết gỗ Trầm Hương thật – giả ai cũng làm được

II/ Cách sử dụng nhang nụ Trầm Hương

Bạn cần thực hiện những cách thức sau để có một tháp trầm hương với làn khói nghi ngút, huyền ảo:

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị một đĩa đốt bằng gốm sứ, gỗ hoặc đất nung, để chống cháy, phỏng khi tàn nhang rơi xuống.
  • Bạn chỉ cần châm lửa trên đỉnh nụ rồi đặt nụ trầm vào bên trong lư và đậy nắp lư. Khói trầm tỏa lên trên cao đi theo các khe nhỏ trên đỉnh lư mà tỏa ra nhẹ nhàng, tinh tế.
 

III/ Công dụng của nhang nụ Trầm Hương

Công dụng trong phong thủy

Để có một tháp Trầm Hương hương với một làn khói lung linh huyền ảo và vẫn mang tính thẩm gốm. Nhang nụ sẽ được gia chủ châm lửa và đặt vào trong lư hoặc đỉnh đó. Những lỗ nhỏ trên đỉnh, lư có công dụng thoát ra khói và mùi hương trầm.

Tàn hương khi đốt sẽ không bị rơi ra ngoài, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa gọn gàng, sạch sẽ. Chúng ta có thể dễ ràng bắt gặp các lư đồng, đỉnh đồng ở những nơi thiêng liêng đền chùa, miếu thờ hay trên bàn thờ gia tiên của các gia đình truyền thống hiện nay.

Nhang nụ Trầm Hương được sử dụng với nhiều công dụng trong cuộc sống; vừa đậm đà tính phong thủy; vừa mang lại thuần phong mỹ tục trong không gian. Hãy đốt một nhang nụ Trầm Hương khi bạn muốn thư giãn; làm giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn để sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi; dùng một nụ trầm để giải tỏa mọi áp lực trở lại trạng thái cân bằng.

Nhang trầm còn dùng trong thiền định; tu tập giúp người dùng dễ nhập định; ý thức tập trung chuyên sâu. Nụ Trầm Hương như một giải pháp tái tạo không gian hiệu quả; tạo không khí thoải mái; tinh thần thư giãn làm cho con người cảm thấy tịnh tâm; hay còn giúp kích thích tư duy sáng suốt trong phòng làm việc, phòng đọc sách.

Công dụng trong tâm linh

Trong các dịp Lễ, Tết người ta cũng dùng Trầm Hương để làm quà tặng cho người thân, Cha Mẹ và bạn bè như một món đồ sang trọng, quý báu và vô cùng ý nghĩa trong đời sống tinh thần.

Trầm Hương mang nét đẹp tinh khiết và vĩnh cữu dành dâng lên bàn thờ tổ tiên; các đấng tối cao. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”; người làm kinh doanh luôn cẩn trọng đến việc thờ cúng, phong thủy, những dịp khai trương, cúng bái khởi tạo, họ thường đốt nhang nụ Trầm Hương để xông nhà; với quan niệm rằng linh khí toát ra từ nhang trầm có thể trừ tà; bảo vệ gia chủ mang đến sự hanh thông, phước lành trong công việc và cuộc sống của họ.

Bạn có thể tìm hiểu một số sản phẩm nhang trầm hương khác tại Trầm hương Tiên Phước, để có thêm cho mình nhiều sự lựa chọn hơn nhé!

Tác giả: Trầm Hương Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI DÙNG

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
0986574977
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi